Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
An toàn giao thông

(Giaothongvantai)Từ nhiều năm nay, người dân Hà Nội đã rất quen thuộc với những chiếc xe buýt “khổng lồ”, len lỏi vào từng con phố, hàng ngày vận chuyển hàng trăm ngàn lượt hành khách cho Thủ đô Hà Nội.
Giaothongvantai)Từ nhiều năm nay, người dân Hà Nội đã rất quen thuộc với những chiếc xe buýt “khổng lồ”, len lỏi vào từng con phố, hàng ngày vận chuyển hàng trăm ngàn lượt hành khách cho Thủ đô Hà Nội

Đơn vị chủ quản của hầu hết số xe buýt đó là Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) mà nhiều người thường gọi nôm na là “ông xe buýt”. Và mới đây, “ông xe buýt” này đã thể hiện một quyết tâm rất lớn để triển khai Nghị quyết 32 của Chính phủ và đảm bảo ATGT cho số xe buýt này nói riêng, hành khách và người tham gia giao thông nói chung...

 

Nói là quyết tâm bởi Transerco đã có nhiều kế hoạch và những biện pháp rất cụ thể để triển khai Nghị quyết số 32 của Chính phủ về các biện pháp kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông. Cuối tháng 8/2007 đích thân Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Bùi Xuân Dũng đã ký Quyết định số 2392/QĐ-TCT về việc ban hành chương trình hành động bảo đảm ATGT đến năm 2010 và những việc làm cụ thể trong những tháng cuối năm 2007 triển khai thực hiện Nghị quyết 32.

Để triển khai chương trình hành động này, Transerco đã thành lập riêng một Ban ATGT do đích thân Chủ tịch hội đồng quản trị làm trưởng ban. Theo ông Nguyễn Đoàn Dũng, Tổng giám đốc Transerco, để đảm bảo ATGT, trước hết phải cải tiến công tác quản lý điều hành và đào tạo, giáo dục lái xe.

Thời gian qua, Transerco đã xem xét thực trạng hoạt động của xe buýt trên địa bàn Hà Nội để từ đó tiếp cận và giải bài toán TNGT dưới nhiều góc độ. Trong đó, Transerco đặc biệt quan tâm đến những thách thức về cả 4 phương diện cấu thành đến ATGT là: lái xe- phương tiện- hạ tầng - môi trường giao thông. Từ đó Transerco đã cụ thể hoá thành kế hoạch nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo ATGT với những lộ trình và ưu tiên triển khai cụ thể.


Một trong những chương trình cải tiến điều hành được Transerco đặc biệt lưu tâm là xây dựng và đưa vào áp dụng hệ thống các quy trình, quy định trong tổ chức và điều hành sản xuất. Trong đó tiêu chí chạy xe được đưa thành một trong 9 tiêu chí chính để xét trả thu nhập hàng tháng cao hay thấp cho đội ngũ lái xe. Thời gian giữ bậc, nâng lương của lái xe cũng được xem xét đánh giá hàng năm trên cơ sở số km chạy xe an toàn.


Các giải pháp công nghệ giúp quản lý, giám sát chất lượng điều khiển phương tiện cũng như việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ thời gian qua cũng được Transerco triển khai đồng loạt. Do vậy, tất cả những vi phạm của lái xe như phanh gấp, gia tăng tốc độ đột ngột, chạy quá tốc độ, sai lịch trình,... đều được hệ thống công nghệ hiện đại lắp đặt trên xe ghi nhận. Từ những thông số này lãnh đạo Transerco sẽ có sự chỉ đạo, nhắc nhở và xử lý kịp thời tới những lái xe vi phạm.


Thời gian vừa qua, với sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Transerco đã liên tục phát động nhiều phong trào thi đua như: Văn minh xe buýt; Chung sức đồng lòng xây dựng văn hoá xe buýt; Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn, phục vụ văn minh,... đã góp phần giảm thiểu những trường hợp TNGT do xe buýt gây ra, đồng thời nâng cao ý thức ATGT cho người lái xe nói riêng và hành khách đi xe buýt nói chung.


Mới đây nhất, để triển khai Nghị quyết số 32 của Chính phủ, Transerco đã xây dựng riêng một chương trình hành động với 7 nhóm giải pháp lớn để chỉ đạo xuyên suốt trong toàn thể CBCNV-LĐ.


Điểm đáng lưu ý là kể từ ngày 15/9/2007, trong khi theo lộ trình của Chính phủ chỉ quy định bắt buộc đội MBH khi đi xe máy trên quốc lộ thì Transerco yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đội MBH trên tất cả các tuyến đường.


Bên cạnh đó, Transerco cũng tiếp tục chương trình cải tiến, hoàn thiện hệ thống chính sách, quy trình quy định để tăng cường đảm bảo ATGT. Cụ thể như các quy trình về bảo dưỡng, sửa chữa, xử lý sự cố trên đường; kiểm tra, giám sát điều hành xe buýt; tuyển dụng, đào tạo, quản lý lái xe,... đều phải gắn với các việc bảo đảm ATGT.


Cũng theo ông Nguyễn Đoàn Dũng, Tổng giám đốc Transerco, chương trình hành động của Transerco nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ lần này không phải chỉ là những đợt “cao điểm” nhất thời trong vài tuần, vài tháng mà là một chương trình trọng tâm và thường xuyên trong nhiều năm.


Khó khăn và thách thức vẫn còn nhiều nhưng với quyết tâm và nỗ lực của toàn thể CBCNV-LĐ, chắc chắn Transerco sẽ thực hiện được các mục tiêu đề ra, góp phần đảm bảo trật tự đô thị và đẩy lùi TNGT.

Các tin khác :
  • Bài giảng và số hóa bộ tài liệu tập huấn bảo vệ an toàn cho hành khách khi đi xe buýt (28/12/2022)
  • Thông tư 12/2020/TT-BGTVT tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (10/07/2020)
  • Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (10/07/2020)
  • Sáng tác thơ ngắn hưởng ứng chương trình "Doraemon với An toàn giao thông" (02/04/2019)
  • Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và Đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/8 (20/07/2016)
  • Hà Nội sẽ phân luồng lại một số tuyến vận tải (25/04/2016)
  • Kiểm tra sức khỏe của lái xe, tăng cường công tác quản lý bến xe và chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện giao thông (05/06/2014)
  • Tài xế xe buýt vi phạm giao thông sẽ bị ghi hình (15/03/2013)
  • Gần 150 đạo chích xe buýt, bệnh viện sa lưới (03/01/2013)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án