Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

“Dừng hoạt động nếu phát hiện xe buýt không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải theo quy định” - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh khẳng định trong cuộc họp triển khai kế hoạch kiểm tra, xử lý các vi phạm hệ thống hạ tầng xe buýt, các vi phạm về tiêu chí phục vụ xe buýt và vi phạm TTATGT trên địa bàn thành phố. Các vi phạm khác như bỏ điểm dừng, chạy cắt lộ trình, sai lộ trình, đón trả khách sai quy định… cũng sẽ được kiểm tra chặt chẽ trong đợt này.

1/4 số nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng sai mục đích

Hiện tượng xe buýt dừng đỗ không đúng điểm quy định không phải là chuyện hiếm. Cùng sự thiếu ý thức, không tôn trọng quy định của lái xe buýt thì việc không ít các nhà chờ xe buýt và vạch đỗ xe trước nhà chờ bị chiếm dụng cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT cho biết: hiện nay, trên toàn địa bàn thành phố có tới 50 nhà chờ xe buýt thường xuyên bị chiếm dụng sử dụng vào mục đích khác như xe ôm đỗ đón khách, bán nước chè, bán cây cảnh, đỗ xe ô tô. Vi phạm tập trung nhiều tại các quận, huyện Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Long Biên, Hoàng Mai, Từ Liêm, Đông Anh, Thanh Trì. Trong đó, địa bàn quận Đống Đa diễn ra vi phạm nhiều nhất tới 12 điểm, Hai Bà Trưng 8 điểm, Hoàn Kiếm 6 điểm, Thanh Xuân 6 điểm, Ba Đình 6 điểm…

Trên đường Phạm Hùng, đoạn trước cửa bến xe Mỹ Đình, hầu như chẳng mấy khi xe buýt có thể dừng đúng vạch quy định để đón trả khách do điểm đỗ đã bị chiếm dụng bởi hết xe khách này đến xe khách khác. Hay tại điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy, việc xe ôm, quán nước chiếm dụng các nhà chờ đã trở nên ngang nhiên và thường xuyên đến mức như là chuyện… đương nhiên.

Xe buýt vượt đèn đỏ, xe buýt nhả khói đen...

 “Nếu xử lý triệt để tất cả lỗi vi phạm, có lẽ Hà Nội không còn lái xe buýt nào”, nhận định có phần khe khắt này của một cảnh sát giao thông không phải là hoàn toàn không đúng. Bản thân ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng Cty Vận tải cũng đã từng thừa nhận thời gian qua chất lượng của xe buýt cũng có nơi, có lúc đi xuống, hiện tượng lái xe buýt vi phạm quy định TTATGT có chiều hướng gia tăng.

Trên thực tế, có thời điểm, chỉ trong một ngày, camera của lực lượng CSGT đã ghi lại hình ảnh 53 trường hợp xe buýt vi phạm TTATGT trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Giải Phóng… Trung tá Trần Quốc Bình (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết sau khi phát hiện lái xe buýt vi phạm, phía CSGT cho mời lái xe vi phạm đến tận nơi, cho xem băng hình để “tâm phục, khẩu phục” mới phạt. Cũng theo Trung tá Trần Quốc Bình thì lỗi chủ yếu của các lái xe buýt là vượt đèn đỏ, mở cửa khi xe đang chạy, đi sai phần đường, đón trả khách không đúng nơi quy định; thái độ phục vụ của một số lái xe, nhân viên không văn minh lịch sự…

Còn về tình trạng xả khói đen xủa xe buýt, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã thừa nhận: Ai chẳng may đi sau xe buýt vào đúng giờ cao điểm thì đúng là… nghẹt thở.

Ông Linh khẳng định sẽ xử lý triệt để tình trạng xe buýt không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải. Cần phải nói rằng, đến thời điểm hiện tại, chưa có một thống kê đầy đủ nào về số lượng xe buýt xả khói quá mức cho phép nhưng chắc chắn cũng không một ai dám đứng ra phủ nhận tình trạng này.

Ông Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết toàn bộ xe buýt mới đưa vào hoạt động của Transerco đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Tuy nhiên, một số xe đưa vào sử dụng từ 2002-2003 chưa đáp ứng được tiêu chuẩn này Transerco đang thay thế dần những xe cũ để chuẩn hóa hệ thống xe buýt của Thủ đô theo hướng hiện đại, tiên tiến.

Từ 10/9: Tập trung lực lượng kiểm tra, xử lý xe buýt vi phạm

Theo kế hoạch liên ngành giữa Thanh tra Sở GTVT và Trung tâm quản lý điều hành GTĐT Hà Nội được cho là quy mô nhất từ trước đến nay nhằm tăng cường công tác quản lý tại các doanh nghiệp hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, cũng như chất lượng phương tiện tham gia hoạt động; góp phần đảm bảo tốt công tác vận tải hành khách công cộng, thu hút người dân sử dụng xe buýt, hạn chế tai nạn, ách tắc giao thông, từ giữa tháng 9, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ phối hợp với CSTT CSGT thành lập tổ liên ngành mở đợt kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến xe buýt và hệ thống hạ tầng. Kế hoạch sẽ được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1(từ nay đến 20-9) sẽ khảo sát tình hình, thiết lập hồ sơ vi phạm lấn chiếm nhà chờ xe buýt và đánh giá các lỗi vi phạm của xe buýt, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm cơ sở hạ tầng xe buýt. Giai đoạn 2 từ 20-9 đến 30-9, tâp trung kiểm tra các tiêu chí phục vụ và các vi phạm trât tự ATGT, khí thải của xe buýt.

Giai đoạn 3 từ 1-11 đến 31-12, tập trung duy trì chống tái chiếm và chỉnh trang lại các nhà chờ, các điểm trung chuyển, Thanh tra, kiểm tra một số doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng xe buýt.

                                                (theo tintuconline)

Các tin khác :
  • Mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 (15/09/2021)
  • Bộ Y tế khuyến cáo (05/05/2021)
  • Mở thêm 04 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (Khí nén CNG) (18/12/2019)
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án