Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Tin tức - Sự kiện

Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo với xe buýt trong buổi làm việc với Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco, doanh nghiệp đang đảm nhiệm hơn 90% thị phần VTHKCC bằng xe buýt tại Hà Nội.

Đặt mục tiêu đưa xe buýt trở thành loại hình VTHKCC “nhanh hơn xe đạp, rẻ hơn xe máy”, thời gian qua, xe buýt Hà Nội đã thu hút được một lượng hành khách đáng kể. Thống kê cho thấy, sau 10 năm (2001-2011) luồng tuyến đã tăng 2,4 lần, lượng xe tăng 4 lần và khách đi xe buýt tăng trên 30 lần. Từ 15 triệu hành khách đi xe buýt năm 2001, đến nay, con số này đã vượt ngưỡng 400 triệu khách.

Hiện tại mỗi ngày xe buýt vận hành trên 10 ngàn lượt xe và vận chuyển được trên 1 triệu lượt hành khách, hạn chế được trên 700 ngàn lượt xe máy tham gia giao thông. Bình quân 1 lượt xe buýt vận chuyển được 100 khách. 

Đạt được những kết quả đáng khích lệ trong VTHKCC bằng xe buýt, song đại diện Transerco, đơn vị đang đảm nhận tới hơn 90% thị phần, cũng thừa nhận còn nhiều tồn tại. Đầu tiên phải kể tới là việc mạng lưới giao thông quá tải, thời gian chuyến đi bị kéo dài. Thống kê cho thấy, thời gian chuyến đi của hành khách năm 2011 tăng trên 40% so với năm 2005 chủ yếu là do ùn tắc giao thông. 

Trên các trục chính, xe buýt thường xuyên bị muộn giờ từ 10-15 phút, thậm chí có những lượt xe bị muộn tới 30 phút. Giờ cao điểm khách tăng đột biến gấp 1,5-2 lần sức chứa, khiến hành khách phải chen lấn xô đẩy trên xe. Những tồn tại khác phải kể đến là hạ tầng dành cho xe buýt thiếu và yếu, nhiều khu vực người dân khó tiếp cận với xe buýt và có khu vực còn trắng về xe buýt. Khả năng tiếp cận của xe buýt

còn kém: Theo điều tra khảo sát 38% khách đi xe buýt hiện nay phải đi bộ trên 500 m để đến điểm dừng xe buýt. 

Không để xe buýt là “hung thần” 

Ví xe buýt như “quả đấm thép” của Hà Nội về VTHKCC, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Thế Thảo tỏ ra băn khoăn về chất lượng dịch vụ của loại hình vận tải vô cùng quan trọng này. “Vừa qua, dư luận nói rất nhiều về thái độ phục vụ của lái và phụ xe đánh khách, thậm chí bắt hành khách quỳ.  

Đây không phải một lần, mà tái diễn nhiều lần”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh. Vì vậy, để cải thiện hình ảnh xe buýt Hà Nội, nâng cao chất lượng phục vụ, ông Thảo yêu cầu phải nhanh chóng chấn chỉnh lại chất lượng dịch vụ. “Không để chậm giờ, bỏ bến, để khách phải kêu ca. Phải quan tâm hơn nữa tới thái độ phục vụ của lái, phụ xe. Những trường hợp vi phạm phải kiểm điểm, xử lý nghiêm, để làm gương. 

Chứ không thể để cứ đi vào tiềm thức người dân là hung thần. Lái xe không chỉ phải giỏi về chuyên môn, mà phải có đạo đức, thái độ tốt”, ông Thảo nhấn mạnh. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Transenco phải cải tổ lại đội hình xe buýt, đầu tư nâng cấp mới phương tiện, nhà chờ, nghiên cứu dùng loại phương tiện phù hợp với điều kiện đường sá hiện có, đảm bảo trật tự, an toàn trên xe...   

Theo giaothongvantai.com 

 

Các tin khác :
  • Mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 (15/09/2021)
  • Bộ Y tế khuyến cáo (05/05/2021)
  • Mở thêm 04 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (Khí nén CNG) (18/12/2019)
  • Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn (23/07/2019)
  • Xe buýt vẫn là phương tiện công cộng chủ đạo (24/06/2019)
  • Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Thành phố Hà Nội ký sổ và tặng hoa chúc mừng nhân dịp Tân Nhật hoàng đăng quang (05/06/2019)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt nhiên liệu sạch CNG đầu tiên (01/08/2018)
  • Xe buýt kết nối nội-ngoại thành: Góp phần hạn chế phương tiện cá nhân (30/07/2018)
  • Hà Nội khai trương tuyến xe buýt hai tầng Hanoi city tour (04/06/2018)
  • Xe buýt nhanh BRT đang dần phát huy hiệu quả (10/02/2018)
  • Video Clip

     

     

    Đối tác dự án