Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Cải thiện khâu thông tin cho hành khách

Bối cảnh và các mục tiêu :

Những thông tin liên quan đến mạng lưới xe buýt để cung cấp cho hành khách hoàn toàn không đầy đủ khi bắt đầu tiến hành dự án :

Các điểm dừng không có bảng giờ cũng không có sơ đồ tuyến 

Thông tin cung cấp trên xe cũng chỉ thể hiện lộ trình chung, tức là chỉ có tên những tuyến phố chính mà xe sẽ chạy qua 

Hành khách không được báo trước những trường hợp phải thay đổi tạm thời hay vĩnh viễn lộ trình

Dự án Asia Trans nhận thấy rằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho hành khách là điều kiện tất yếu để cải thiện hình ảnh của xe buýt cũng như thói quen sử dụng giao thông công cộng của người dân Hà Nội. Do vậy, dự án đã dự kiến hàng loạt hoạt động nhằm cải thiện việc thông tin cho hành khách.

Việc đưa vào sử dụng một hệ thống thông tin hiệu quả trước hết phải bắt đầu từ việc lập một bản đồ mạng lưới xe buýt đầy đủ hơn và số hoá bản đồ này. Một hợp đồng đã được ký kết với Cục bản đồ quốc gia để xây dựng một bản đồ số hoá toàn thành phố và một phần mềm quy hoạch các tuyến xe buýt trên máy tính.

 

 Các hoạt động đã được dự án Asia Trans thực hiện :

  • Xuất bản và phát hành một bản đồ in mạng lưới xe buýt nội thành Hà Nội

Bản đồ này được xuất bản vào tháng 10/2004 dựa trên mẫu của bản đồ giao thông công cộng của khu vực Paris do công ty RATP lập. Bản đồ gồm phần nền là mạng lưới đường nội thành chi tiết, đồng thời thể hiện lộ trình và các điểm dừng của các tuyến xe buýt nội thành và vành đai trong mạng lưới xe buýt của Hà Nội.

Bản đồ này đã được giới thiệu tại những điểm dừng đỗ chính trong thành phố. Ngoài ra, những hành khách muốn có bản đồ riêng đều có thể mua trực tiếp tại Trung tâm Ðiều hành và Quản lý Giao thông Ðô thị Hà Nội.

 

 

  • Xây dựng một bản đồ số hoá "năng động"

Một phần mềm chuyên dụng đã được xây dựng dựa trên nhu cầu của Trung tâm Ðiều hành và Quản lý Giao thông Ðô thị. Phần mềm này gồm một số công cụ hữu ích cho các nhân viên điều hành và lập kế hoạch của Tramoc (khoảng cách giữa các điểm dừng, số tuyến chạy qua mỗi điểm dừng...).

  • Xuất bản và phát hành một bản đồ số hoá qua mạng Internet

Trang web này giới thiệu một bản sao đơn giản hoá của bản đồ số được lập theo nhu cầu của Tramoc. Bản đồ này cho phép hành khách nắm được toàn bộ lộ trình (liên tục được cập nhật) của tất cả các tuyến trong mạng lưới.

Video Clip

 

 

Đối tác dự án