Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Quản lý tốt hơn việc tăng số phương tiện

Bối cánh và các mục tiêu

Trong những năm qua, số lượng xe buýt trong mạng lưới buýt của Hà Nội gia tăng rất mạnh trong khi các hệ thống bảo dưỡng và kiểm tra còn chậm phát triển. Một trong những mục đích của dự án Asia Trans là khắc phục tình trạng này thông qua tổ chức các khoá đào tạo dành cho đội ngũ nhân sự và cải tạo lại một trạm bảo dưỡng xe buýt.

  Các hoạt động đã được Asia Trans thực hiện

Tổ chức một chuyến công tác nhằm xác định địa điểm đặt trạm bảo dưỡng mới và những trang thiết bị cần lắp đặt

Ông Boudoux, chuyên gia của RATP, đã tới Hà Nội với tư cách là cố vấn cho UBND Thành phố về vấn đề lựa chọn địa điểm của một trạm bảo dưỡng mới. Ông Boudoux đã phân tích những điểm có thể đặt được trạm bảo dưỡng và đã báo cáo kết luận trình lên chính quyền thành phố.

Xây dựng một trạm bảo dưỡng - sửa chữa xe buýt

Một trong những hoạt động chủ đạo của dự án Asia Trans là xây dựng một xưởng sửa chữa - bảo dưỡng hiện đại và phù hợp với nhu cầu của công ty xe buýt.

Dưới sự giám sát của ông Boudoux, công trình được hoàn thành vào tháng 10/2004 và được khánh thành nhân chuyến thăm của đoàn đại biểu Hội đồng Vùng Ile-de-France. Xưởng sửa chữa - bảo dưỡng này được lắp đặt nhiều trang thiết bị hiện đại (băng thử phanh, máy đo nồng độ khí thải, thiết bị thu hồi dầu thải, máy cắt hoa lốp...).

Khánh thành xưởng sửa chữa - bảo dưỡng xe buýt với sự có mặt của phái đoàn Hồi đồng Vùng Ile-de-France

     

          Trước khi xây dựng...                                    Sau khi cải tạo

  • Tổ chức một khoá đào tạo để đưa vào sử dụng xưởng sửa chữa - bảo dưỡng mới

Một khoá đào tạo cơ bản đã được tổ chức trước khi đưa xưởng vào hoạt động nhằm giúp các thợ sửa chữa làm quen với các loại thiết bị máy móc mới. Khoá đào tạo này do chính ông Boudoux đảm nhận vào tháng 10/2004.

  • Tổ chức một khoá đào tạo lái xe buýt (tháng 03/2003)

Sự gia tăng mạnh số lượng xe đã khiến công ty Transerco buộc phải tuyển rất nhiều lái xe mà trong đó có một số chưa được đào tạo kỹ. Hậu quả là kỹ thuật lái xe của một số nhân viên khiến hành khách không thấy hài lòng, đôi khi còn dễ gây nguy hiểm và khiến cho phương tiện chóng bị xuống cấp.

Ðể khắc phục tình trạng này, Asia Trans đã tổ chức một khoá đào tạo lái xe buýt với sự giảng dạy của hai ông Vandon và Savre thuộc trung tâm đào tạo lái xe buýt của RATP. Các học viên là 15 lái xe của công ty Transerco (đơn vị khai thác dịch vụ xe buýt của Hà Nội). Những học viên này sau đó sẽ truyền đạt lại những kiến thức thu nhận được cho tất cả các lái xe khác trong công ty Transerco.

Khoá học kéo dài hai tuần có xen kẽ giữa các buổi lý thuyết và thực hành trên tuyến của chính công ty Transerco.

Video Clip

 

 

Đối tác dự án