Hanoi Public Transport Management Center - Hanoi bus - Hanoi map
Quan ly giao thong noi bo luon chon hncom la cong ty sửa chữa laptop hà nội uy tin hang dau viet nam

Tra cứu tuyến xe bản đồ
Thư góp ý
Hỗ trợ trực tuyến
SĐT : 1900.6836
Thăm dò ý kiến của bạn
Nâng cao hiệu quả marketing và thiết lập một hệ thống vé mới

Bối cảnh và các mục tiêu :

Một chính sách giá vé mới đã được thực hiện chính tại thời điểm bắt đầu triển khai dự án, theo đó có áp dụng hình thức vé tháng cho từng tuyến, hai tuyến và toàn mạng lưới. Biện pháp này ngay lập tức đã thu được thành công : 3000 vé tháng đã được bán trong tháng 07/2002 và đến tháng 12 thì con số này lên tới hơn 40 000 vé.

Ðiều đó cho thấy tầm quan trọng của khâu marketing để khuyến khích phát triển giao thông công cộng. Chính vì vậy, dự án Asia Trans đề xuất cần thực hiện một chiến lược marketing thực sự cho hệ thống giao thông công cộng mới và khuyến khích người dân Hà Nội sử dụng giao thông công cộng nhiều hơn nữa. Một hệ thống vé mới dưới dạng thẻ không tiếp xúc cần phải được đưa vào sử dụng.

 

Công ty vận tải nội vùng Bruxelles (STIB) là đối tác chính trong khâu "Marketing giao thông công cộng".

Các hoạt động đã được dự án Asia Trans thực hiện :

  • Bố trí một giám đốc phụ trách marketing trong công ty xe buýt 

Dự án Asia Trans chịu trách nhiệm bố trí một giám đốc phụ trách marketing tại Trung tâm Ðiều hành và Quản lý Giao thông Ðô thị (Tramoc) trong suốt quá trình của dự án. Hơn nữa, Tramoc còn nhận được sự tư vấn và hỗ trợ của một chuyên gia của Liên minh châu Âu (ông Walter Molt, chuyên gia tư vấn về kinh tế và tổ chức giao thông).

  • Tổ chức một hội thảo về Marketing đối với một doanh nghiệp giao thông công cộng

Cuộc hội thảo - đào tạo này do ông Graindore, chuyên gia của STIB, tổ chức vào tháng 09/2003. Khoá đào tạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của một phương thức marketing đối với một doanh nghiệp khai thác dịch vụ giao thông công cộng. Hành khách cần được đặt vào vị trí trung tâm của hệ thống cung cấp dịch vụ của đơn vị khai thác mà đây lại là điều mà xe buýt Hà Nội chưa làm được bởi doanh nghiệp khai thác còn phụ thuộc quá nhiều vào các chỉ tiêu về số lượng hơn là những chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ.

  • Tổ chức một hội thảo về quản lý hệ thống vé

Cuộc hội thảo - đào tạo này do bà Mascre (STIB) tổ chức đồng thời với khoá đào tạo về "marketing" trong tháng 09/2003. Mục tiêu của khoá học là nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý hệ thống vé nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của dịch vụ xe buýt. Hà Nội còn gặp nhiều khó khăn đối với hệ thống vé tháng hiện nay vốn rất dễ làm giả và còn thiếu một cơ chế kiểm soát vé. Do vậy, tỷ lệ trốn lậu vé ước tính chiếm từ 20 đến 30%. Khoá học này là dịp để giới thiệu những thay đổi hiện nay tại châu Âu cả về mặt quản lý và kỹ thuật, nhất là việc đưa vào sử dụng loại thẻ chíp không tiếp xúc không thể làm giả. Ðây cũng là dịp để vận động chuẩn bị đưa công nghệ này vào ứng dụng cho ba tuyến buýt mẫu trong khuôn khổ của dự án Asia Trans.

  • Ðưa vào sử dụng một hệ thống thẻ không tiếp xúc (nội dung đang được thực hiện)

Mục tiêu là giảm bớt tình trạng trốn lậu vé, rút ngắn thời gian đón trả khách và giám sát tốt hơn mức độ sử dụng xe buýt. Trong giai đoạn đầu, 50 xe buýt chạy trên các tuyến mẫu của dự án sẽ được trang bị máy đọc thẻ tương ứng. Các vé tháng kiểu cũ của những hành khách đi trên những tuyến này sẽ được thay thế bằng thẻ không tiếp xúc.

Video Clip

 

 

Đối tác dự án